Thứ Sáu | 27 | 09 | 2019 | (GMT+7)

Chức năng, nhiệm vụ của phòng Quản lý Quy hoạch và Xây dựng

Chức năng, nhiệm vụ của phòng Quản lý Quy hoạch và Xây dựng

 

1. Chức năng: Tham mưu giúp Lãnh đạo Ban Quản lý về tính pháp lý, công tác nghiệp vụ quản lý nhà nước về các lĩnh vực quy hoạch và xây dựng trong các KCN, KCX, KKTCK; giúp Lãnh đạo Ban thực hiện công tác quản lý quy hoạch và xây dựng theo đúng quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt; trình tự thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật.

2. Nhiệm vụ: Tham mưu và giúp Lãnh đạo Ban các nhiệm vụ cụ thể sau:

a)  Điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt của KCN, KCX, KKTCK, các khu chức năng trong KCN, KCX, KKTCK nhưng không làm thay đổi chức năng sử dụng khu đất và cơ cấu quy hoạch;

b)  Kiểm tra đôn đốc các Chủ đầu tư KKT thực hiện việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KKT theo qui hoạch chi tiết được duyệt.

c)  Thực hiện quản lý Nhà nước về quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết KKT, quy hoạch chi tiết các khu chức năng trong đô thị, quy hoạch chi tiết các KCN trong tỉnh.

d)  Thực hiện công tác quản lý Nhà nước về quản lý trật tự xây dựng; chất lượng công trình xây dựng trong KCN, KCX, KKTCK theo quy định pháp luật về xây dựng và phân cấp, ủy quyền của cơ quan có thẩm quyền.

e)  Thẩm định thiết kế cơ sở đối với dự án đầu tư nhóm B, C thuộc diện phải thẩm định trong KCN, KCX, KKTCK.

f)   Thẩm định thiết kế kỹ thuật đối với dự án thuộc diện phải thẩm định trong KCN, KCX, KKTCK được UBND tỉnh quy định phân cấp.

g)  Cấp, điều chỉnh, gia hạn, cấp lại, thu hồi Giấy phép xây dựng công trình đối với công trình xây dựng trong KCN, KCX, KKTCK phải có Giấy phép xây dựng theo phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy Ban nhân dân tỉnh.

h)  Thực hiện các nhiệm vụ về quản lý về lĩnh vực chiếu sáng được UBND tỉnh quy định phân cấp quản lý chiếu sáng đô thị, KCN, KCX, KKTCK trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; về lĩnh vực quản lý cây xanh được UBND tỉnh quy định phân cấp quản lý cây xanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; về lĩnh vực quản lý giao thông được UBND tinh quy định phân cấp quản lý hệ thong đường đô thị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh:

i)   Phối hợp với các Phòng và đơn vị trưc thuộc Ban trong việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN, KCX, KKTCK, chuyển quyền sử dụng đất, việc tiếp nhận dự án đầu tư.

j)    Phối hợp với Công an thực hiện nhiệm vụ quản lý công tác phòng cháy và chữa cháy trong các KCN, KCX, KKTCK;

k)   Thực hiện các dịch vụ công ích trong Khu kinh tế;

l)   Báo cáo và tham gia ý kiến với các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nhiệm vụ được giao.

m) Lập kế hoạch công tác của phòng theo định kỳ, báo cáo kết quả thực hiện theo tháng, quý, năm, tổ chức quản lý, lưu trữ, bảo mật hồ sơ đúng quy định pháp luật.

n) Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Ban giao hoặc uỷ quyền.



Các tin khác:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: