Thứ Sáu | 05 | 05 | 2023 | (GMT+7)

Quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Ngày 26/4/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 10/2023/QĐ-UBND quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

 

Quyết định 10/2023/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08/5/2023, thay thế Quyết định số 28/2020/QĐ-UBND, bao gồm 10 Điều được áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thực hiện các thủ tục tách thửa, hợp thửa đất theo quy định của pháp luật; hộ gia đình, cá nhân có sử dụng các loại đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có yêu cầu tách thửa đất, hợp thửa đất theo quy định của Luật Đất đai và các quy định pháp luật khác có liên quan; tổ chức, hộ gia định cá nhân khác có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Theo đó, Quyết định quy định các trường hợp không được phép tách thửa, hợp thửa đất; điều kiện được phép tách thửa, hợp thửa đất; điều kiện cụ thể tách thửa đất; tách thửa đất đối với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp đã được quy hoạch là đất ở để chuyển sang mục đích đất ở; trách nhiệm thực hiện, hiệu lực thi hành và tổ chức thực hiện.

Kể từ ngày 08/5/20203, các trường hợp không được phép tách thửa, hợp thửa đất (theo Điều 3 Quyết định 10/2023/QĐ-UBND) bao gồm:

+ Diện tích đất chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

+ Thửa đất đã có thông báo thu hồi đất hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

+ Đất, đất có tài sản gắn liền với đất đang có tranh chấp về đất đai và đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết.

+ Đất, đất có tài sản gắn liền với đất đang bị cơ quan có thẩm quyền thực hiện các biện pháp ngăn chặn, kê biên theo quy định pháp luật.

+ Đất thuộc khu vực bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa, thắng cảnh đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định, phê duyệt theo quy định pháp luật.

+ Thửa đất đã hết thời hạn sử dụng đất nhưng không được hoặc chưa được gia hạn thời hạn, tiếp tục sử dụng đất theo quy định.

+ Tách thửa đất mà không thực hiện chuyển quyền, chuyển mục đích sử dụng đất.

+ Không đảm bảo điều kiện hợp thửa được quy định tại Điều 5 của Quyết định này và không đảm bảo điều kiện tách thửa được quy định tại Điều 6 của Quyết định này.

+ Người sử dụng đất vi phạm Luật Đất đai đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đang xử lý hoặc xử phạt mà chưa chấp hành xong quyết định, trừ trường hợp được miễn, giảm theo quy định.

+ Diện tích tách thửa, hợp thửa không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng theo quy định pháp luật.

+ Diện tích đất còn lại sau tách thửa không bảo đảm diện tích tối thiểu đối với loại đất được phép tách thửa.

Quyết định 10/2023/QĐ-UBND đính kèm.



Các tin khác:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: