Chi tiết hỏi đáp:
Câu hỏi Câu hỏi: Mở rộng lĩnh vực đầu tư
Fullname: Trần Hữu Châu | Điện thoại: 0937988816 | Email: chautran@krugervn.com | Thời gian: 20/04/2015
Nội dung: Kính gởi Ban Quản lý Khu Kinh Tế Tỉnh Tây Ninh
Chúng tôi là Công ty TNHH Công Nghiệp Thông gió Kruger Việt Nam được cấp Giấy CNĐT lần đầu số 452043000139 do BQL Khu Kinh Tế Tỉnh Tây Ninh cấp ngày 31 tháng 12 năm 2009 và Giấy CN thay đổi lần 3 ngày 31 tháng 7 năm 2014.
Vốn điều lệ là 875.000 USD.
Địa chỉ: Lô A7.2-4, Đường C2, KCN Thành Thành Công, Xã An Hòa

Theo Giấy CNĐT thì ngành nghề kinh doanh của chúng tôi là Sản xuất, gia công và sữa chữa quạt thông gió và Thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu quạt thông gió và phụ kiện.

Hiện tại Công ty chúng tôi đang có nhu cầu thương mại các loại quạt thông gió nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài thì có được không, các thủ tục cần thiết để mở rộng dự án đầu tư, loại hình thương mại đầu tư mở rộng có được ưu đãi thuế không?

Rất mong nhận được sự hỗ trợ của Quý cơ quan

Trận trọng cảm ơn
Trả lời Trả lời
Thời gian: 07/05/2015
Nội dung:

: Để giải đáp các vướng mắc của bạn Trần Hữu Châu (đại diện Công ty TNHH Công Nghiệp Thông gió Kruger Việt Nam, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh trả lời như sau:

* Đối với việc thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu quạt thông gió và phụ kiện: Công ty TNHH Công Nghiệp Thông gió Kruger Việt Nam chỉ được nhập khẩu hàng hoá từ nước ngoài vào Việt Nam để bán cho thương nhân có quyền phân phối hàng hoá đó tại Việt Nam, Công ty chưa được quyền bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng. Đối với ngành nghề kinh doanh đã ghi nhận trong giấy chứng nhận đầu tư, Công ty TNHH Công Nghiệp Thông gió Kruger Việt Nam chỉ được thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu các sản phẩm theo mã số HS đã đăng ký tại Giấy chứng nhận đầu tư do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh cấp (công ty cần tham khảo thêm tại Khoản 3, Khoản 4, Điều 3 Nghị định số 23/2007/NĐ-CP ngày 12/02/2007 quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam để thực hiện đúng theo quy định).

* Đối với việc thương mại các loại quạt thông gió nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài: Hiện nay đối với hoạt động thương mại hay còn gọi là hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Công ty TNHH Công Nghiệp Thông gió Kruger Việt Nam chỉ được thực hiện quyền xuất khẩu và quyền nhập khẩu như đã đăng ký. Trong trường hợp Công ty có nhu cầu đăng ký thêm các quyền mua bán hàng hóa khác, Công ty cần tham khảo các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động mua bán hàng hóa như: Luật Thương mại, Nghị định số 23/2007/NĐ-CP, Thông tư số 08/2013/TT-BCT để xác định ngành nghề cần đăng ký.

* Đối với thủ tục mở rộng dự án đầu tư: Công ty cần xác định cụ thể phạm vi mở rộng và tham khảo bộ thủ tục hành chính đã được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh công bố tại trang Web: taniza.vn.

* Ưu đãi thuế đối với loại hình thương mại đầu tư mở rộng: Về chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp được ghi nhận trong giấy chứng nhận đầu tư chỉ được áp dụng đối với hoạt động sản xuất của dự án đầu tư. Vì vậy, đối với hoạt động kinh doanh thương mại (kể cả việc mở rộng hoạt động thương mại) Công ty không được áp dụng chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Các câu hỏi khác:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: