Thứ Sáu | 27 | 07 | 2018 | (GMT+7)Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
Ngày 02/7/2018, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh thông báo đến toàn thể các doanh nghiệp trên địa bàn KCN, KCX, KKTCK được biết. Toàn văn Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND được đăng tải vào Mục “VĂN BẢN PHÁP LUẬT - LĨNH VỰC KHÁC” trên hệ thống Website: http://www.taniza.vn
Theo đó, Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND ngày 02/7/2018 của UBND tỉnh Tây Ninh về Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có hiệu từ ngày 13/7/2018 và thay thế Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND ngày 23/9/2014.
Quy chế này áp dụng cho các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị.
Bảo đảm sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã được quy định.
Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính phải kịp thời, chính xác, đúng thẩm quyền và quy trình, thủ tục bảo đảm quyền được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm của các cơ quan trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.
Công khai, minh bạch, cụ thể, rõ ràng, thống nhất, thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
Nội dung phản ánh, kiến nghị được quy định tại Điều 5 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể những nội dung sau:
1. Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức.
2. Sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế.
3. Sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính.
4. Quy định hành chính không hợp pháp.
5. Quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
6. Những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
7. Phương án xử lý những phản ánh quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này.
8. Sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Các tin khác: