Chi tiết hỏi đáp:
Câu hỏi Câu hỏi: Hỏi về quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư vào khu kinh tế xa mát và Mộc Bài
Fullname: Nguyễn văn toàn | Điện thoại: | Email: toanqtkd@gmail.com | Thời gian: 04/08/2014
Nội dung: Chào Ban quản lý:
 Cho tôi hỏi là quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu mộc bài và của khẩu Xa Mát là như thế nào?
Tôi tìm hiểm mà chẳng thấy ở trang nào có.
Tôi xin cảm ơn!
Trả lời Trả lời
Thời gian: 06/08/2014
Nội dung:

Căn cứ Luật Đầu tư, Nghị định 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính Phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; Nghị định 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính Phủ quy định về Khu công nghiệp, khu chế xuất và Khu kinh tế, Phòng Quản lý Đầu tư – Ban Quản lý KKT tỉnh Tây Ninh xin trả lời như sau:

Khu kinh tế cửa khẩu là khu kinh tế hình thành ở khu vực biên giới đất liền có cửa khẩu quốc tế hoặc cửa khẩu chính và được thành lập theo các điều kiện, trình tự và thủ tục quy định tại Nghị định này (Nghị định 29/2008/NĐ-CP).

Khu kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu được gọi chung là khu kinh tế, trừ trường hợp quy định cụ thể.

Nhà đầu tư  hoạt động trong  Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và Xa Mát, tỉnh Tây Ninh có các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về đầu tư, doanh nghiệp và pháp luật có liên quan. Cụ thể như sau: các điều  từ Điều 13 đến Điều 20 Luật Đầu tư, Điều 11 đến Điều 21( Chương III) tại Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính Phủ.

 Gần đây, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 164/2013/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 29/2008/NĐ-CP của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế, theo đó bổ sung Điều 21b quy định về quyền hạn, nghĩa vụ của doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp, khu kinh tế và nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế cụ thể như sau:

1. Doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp, khu kinh tế và nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế có đầy đủ quyền hạn, nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư, doanh nghiệp và pháp luật có liên quan.

2. Nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế định giá cho thuê, cho thuê lại đất đã xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các loại phí sử dụng hạ tầng liên quan khác theo quy định của pháp luật và đăng ký với Ban quản lý về khung giá và các loại phí. Việc đăng ký khung giá và phí thực hiện định kỳ 6 tháng hoặc trong trường hợp có sự điều chỉnh khác so với khung giá đã đăng ký.

3. Thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

4. Thực hiện chế độ kế toán, thống kê, bảo hiểm theo quy định của pháp luật.

5. Tuân thủ các quy định về an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn lao động, văn hóa doanh nghiệp, vệ sinh công nghiệp, bảo vệ môi sinh, môi trường và phòng chống cháy, nổ. Phối hợp với lực lượng Công an và địa phương xây dựng phương án phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực.

6. Thực hiện báo cáo hàng tháng, quý, năm về tình hình hoạt động của doanh nghiệp gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Ban quản lý và các báo cáo chuyên ngành khác theo yêu cầu của các Bộ, ngành liên quan.

Các câu hỏi khác:

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:

Đổi mật khẩu

Mật khẩu cũ:
Mật khẩu mới:
Nhập lại mật khẩu mới: